วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ยายวัย 70 ผมยาวเกือบ 2 ม. ชาวบ้ายเชื่อ "นางผมหอม"



 วันที่ 22 ส.ค.2555 ที่ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านฮือฮา พบแม่เฒ่ามีผมยาว พันกันจับตัวเป็นก้อนยาว ไม่สามารถแกะออกหรือหวีผมได้ ทราบชื่อต่อมาคือ คุณยายทองใส สมทอง อายุ 73 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 82 ม. 8  บ้านภูมิขนุน ต.ดม อ.สังขละ จ.สุรินทร์




       คุณยายทองใส เจ้าของผมดังกล่าว ซึ่งมีความยาว 1.50 เมตร เล่าให้ฟังว่า เริ่มมีผมพันกันเป็นก้อนตั้งแอายุประมาณ 40 ปี

     ก่อนหน้าได้ฝันว่าไปเดินเล่นที่เบิงดินแห่งหนึ่ง มีดอกไม้สวยงามเต็มไปหมด พบดอกบัวขนาดใหญ่เลยเดินลงไปนั่งดู ได้มีเกสรดอกบัวตกลงมาใส่หัว หลังจากนั้นผ่านไปไม่นานเส้นผมของตนเองเริ่มจับกันเป็นก้อนแกะ 3 วัน 3 คืนไม่ออก


     ได้ไปทำพิธีทางไสยศาสตร์ดู ก็ทราบว่าตนเองถูกกำหนด ให้เป็น"นางผมหอม"หรือเรียกเป็นภาษาเขมรว่า "เซาะจักสวาฮอม"


        จนต้องปล่อยให้ผมจับตัวกันเป็นก้อนใหญ่และยาวมากว่า 20 ปีแล้ว ทุกวันนี้ต้องรักษาศีล 5 นั่งสมาธิทุกวันพระ


       ห้ามผู้ชายจับหรือถูกผม ส่วนผู้หญิงจะจับต้องขออนุญาต อีกทั้งยังห้ามตัดผมด้วย หากผิดกฎก็จะเจ็บไข้ได้ป่วยทันที


      ที่ผ่านมาผมได้ขาดหลุดไปเอง 2 ครั้ง ยาวประมาณ 1 ฝ่ามือ ลูกหลานก็ได้เก็บเอาไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล


        ส่วนการใช้ชีวิตประจำวันตนจะสระผม 3 วันครั้ง ถ้าจะออกไปนอกบ้านจะใช้ม้วนปลายผมและใช้กิ๊ฟติดเอาไว้





เรียบเรียงข้อมูลโดย  baipaknaru.blogspot.com
ข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://www.siamrath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น: