วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

ข้อมูลศัลยกรรมความงาม ก่อนทำควรศึกษา หาข้อมูลให้มากๆ

พูดถึงศัลยกรรม สาวๆ หรือหนุ่มๆสมัยนี้ คงจะมีน้อยคนนัก ที่จะปฏิเสธไม่ยอมรับในเรื่องนี้ สังคมสมัยนี้ จะเป็นสังคมแบบ การแข่งขัน สวย หล่อ ความรู้ดี เพราะฉะนั้น คนยุคใหม่ นอกจากจะเรียนสง ยังต้องสวย หล่อ ถ้าใครมีต้นทุนมาดี(สวย หล่อ ตั้งแต่เกิด)ก้ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าคนที่ต้นทุนมาไม่ดี หรือดี แต่ยังไม่มากพอ หรือไม่ถูกใจตัวเอง ก็ต้องพึงหมอศัลยกรรม หมอศัลยกรรมเดี๋ยวนี้มีมาก ทั้งที่จบมาทางด้านนี้ และที่ไม่ได้จบมาทางด้านนี้ การทำศัลยกรรมแล้ว ให้ผิดพลาดน้อยที่สุด ก็ต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดีๆ จากหลายๆแหล่ง และจากประสบการณ์ของคนที่ เคยทำมาทำ ใบผักได้นำข้อมูลส่วนหนึ่งจาก เพจของหมอสุรเวช มาให้อ่านกันค่ะ 





ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแฟนเพจและคนไข้ทุกท่านที่มาอ่านและกดlikeจนตอนนี้เกินหมื่นlikeแล้ว ผมยอมรับว่าไม่เคยคิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ก็ต้องขอบคุณมากอีกครั้งครับ
สำหรับวันนี้ผมจะเขียนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบอ่านรีวิวหรือคิดว่าหมอเกาหลีเก่งมีปัญหาต้องบินไปผ่าตัดที่เกาหลีและตั้งความหวังว่าจะต้องออกมาสวยเหมือนดาราหรือคนที่รีวิว ...ผมว่าต้องระวังด้วยว่าถ้าหากมีปัญหาใครจะรับผิดชอบ
ผมมีคนไข้ที่ไปผ่าตัดมาจากเกาหลี คือไปแก้จมูกด้วยการใช้กระดูกชายโครง หลังผ่าตัดใหม่ๆก็ดูดีแต่พอเวลาผ่านไปแกนค่อยๆเอียงจนน่าเกลียด ติดต่อกลับทางเอเจนซี่และemailหาหมอคนที่ผ่า ก็ไม่ได้คำตอบใดๆที่จะแสดงความรับผิดชอบอะไร สุดท้ายติดต่อจนท้อใจ จึงพยายามหาคนอื่นแก้ให้จนมาเจอผม ที่น่าสงสารคือเงินที่ไปยืมมาเป็นค่าผ่าตัดเป็นแสนยังผ่อนไม่หมดด้วยซ้ำ ผมจึงแนะนำว่ามาผ่าที่รามาก็ได้ ค่าใช้จ่ายไม่มากนัก นี่ก็เรื่องนึง
อีกเรื่องคือคนไข้ที่ไปเสริมจมูก เสริมหน้าอก ฉีดฟิลเลอร์จากคลินิกแล้วมีปัญหา การแก้ปัญหาของแต่ละคลินิกก็ไม่เหมือนกัน บางแห่งก็รับผิดชอบ บางแห่งก็ไม่ยอมให้คนไข้ไปที่อื่นเพราะกลัวถูกฟ้อง บางคนยิ่งแก้ยิ่งแย่ บางคนไม่รับผิดชอบเลยก็มี ในความเป็นจริงการทำศัลยกรรมทุกอย่างล้วนมีโอกาสที่จะเกิดปัญหาได้มากน้อยขึ้นกับหลายปัจจัย แต่หมอและคลินิกอย่างน้อยต้องรับผิดชอบและให้ข้อมูลที่ตรงไปตรงมา แก้ได้ก็แก้ แก้ไม่ได้เกินความสามารถก็ต้องบอก
ผมเองก็มีเคสที่มีปัญหาแต่ก็อธิบายและรับผิดชอบในการดูแลทุกเคส ไม่ทิ้งคนไข้ และส่วนใหญ่ก็จะแก้ได้เพราะผมจะไม่ทำอะไรที่เสี่ยงจนเสียหายอยู่แล้ว ซึ่งเคสที่มีปัญหาจะไม่ถึง5%
ดังนั้นหากจะรักษาที่ไหนควรจะหาข้อมูลทั้งแง่บวกและลบ อย่าหลงไหลกับรีวิวสวยๆ เพราะจะทำให้น้ำตาตกมามากมายแล้ว แค่เคสที่รอแก้กับผมตอนนี้คิวก็หกถึงแปดเดือนแล้ว มีมากจริงๆครับ คลินิกดังๆทั้งนั้น


ที่มา https://www.facebook.com/drsurawejrama

ไม่มีความคิดเห็น: