วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เปลี่ยนโต๊ะรับแขก ที่ใช้มาเกือบ 30 ปี ให้เป็นของใหม่

เป็นการรีไซเคิล ต่อจาก"เปลี่ยนผ้าโชฟาใหม่" และ "เปลี่ยนหมอนเก่าให้ใหม่"  มาถึงตอนนี้เรามาเปลี่ยน โต๊ะรับแขก (บางคน อาจจะเรียกว่า โต๊ะโชฟา ก็แล้วแต่ จะเรียกกัน เราก็เรียกโต๊ะรับแขกนะ) ต่อเลยจะได้ของใหม่ ครบชุดไปเลย 


ตัวโชฟาเราทำผ้าสวมคลุมไว้ตรงส่วนบน และตรงที่เบาะนั่ง ถ้าสกปรก จะได้ถอดซักได้ ก็ใช้ผ้าเก่า ที่ไม่ได้ใช้ประโยช์มาทำ



นี่เป็นโต๊ะตัวเก่าที่ใช้งานมาเกือบ 30 ปีแล้ว หน้าโต๊ะบวมและลอก เราก็เลยงัดทิ้ง ส่วนตัวโต๊ะยังเข็งแรง และดีมาก เราก็เลยเอาเศาผ้ามาทำคลุม และใส่เชือกผูกตรงมุมผ้าด้านในทั้งสี่ด้าน ผ้าจะได้ไม่เลื่อน

ไม่มีความคิดเห็น: